Kia New Sorento 2014 có gì mới
so với các phiên bản cũ.
Thoạt nhìn thì Kia New Sorento 2014 không có nhiều đột phá so với thế hệ cũ, điều gì giúp cho sản phẩm mới của Kia tự tin đứng vững và
thành công trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi so sánh để rồi đưa ra cảm nhận
riêng của bạn về New Sorento.
Ngoại
thất : Đậm chất Kia
New Sorento có phom dáng tổng
thể và các đường nét chính không mấy khác người anh của mình. Phần đầu xe, vẫn
là mặt lưới tản nhiệt đặc trưng của Kia, chỉ có một chút thay đổi ở vị trí đèn
LED Daylight và đèn gầm được thiết kế hình chữ nhật đứng thay cho hình tròn. Phần
sườn xe cũng không có điểm khác biệt nào giữa hai thế hệ. Ngoại trừ bộ mâm được
thiết kế mới thì theo thông tin từ nhà sản xuất, thân xe New Sorento được hạ
thấp xuống 10mm (còn 1.700 mm). Tuy nhiên với trọng tâm thấp hơn, chắc chắn đặc
tính vận hành của xe sẽ có ít nhiều khác biệt so với trước đây.
Sorento 2012 nhìn từ cạnh bên |
Kia New Sorento 2014 khác biệt với bộ mâm đúc |
Điểm nhấn trong những thay đổi
ngoại thất có lẽ chính là cụm đèn hậu. Những đường vuốt và cắt khuyết táo bạo
tương đồng với chiếc K3 làm chúng ta lien tưởng tói các sản phẩn tương tự của
Audi – điều đó cũng không khó hiểu khi Kia có các nhà thiết kế đến từ Đức.
Sorento 2012 có cụm đèn hậu vuông vắn và hơi "thô" |
Trong phiên bản New Sorento, cụm đèn hậu được thiết kế lại với các đường cắt tinh thế và hiện đại |
Ngoài ra Sorento 2014 còn chia sẻ chung hệ thống khung gần của Hyundai Santafe với tỉ lệ lớn thép siêu cường. Nhờ đó thân xe cứng cáp và chắc khỏe hơn 18% so với bản trước, hệ thống treo trước ứng dụng dầm phụ hình chữ H( phiên bản cũ có dầm phụ hình thang) và ứng dụng công nghệ giảm chấn hiệu suất cao HPD. Hệ thống này cũng đồng thời cho phép tối ưu hóa hoạt động của lốp trên mặt đường.
Những cải tiến này trên New
Sorento dù khá “ẩn” nhưng lại mang đến những thay đổi lớn về bản chất xe, đặc
biệt với khả năng vận hành.
Nội
thất – không quá khác biệt.
Những thay đổi về nội thất của
New Sorento cũng không hề “cách mạng”, sự tinh tế hóa được đề cao với những nẹp
viền mạ crom sáng bong trên các chi tiết như cửa gió, bảng đồng hồ, hệ thống giải
trí… làm cho không gian nội thất sang trọng hơn so với phiên bản cũ. Nằm giữa bảng
đồng hồ là một màn hình LCD hiện thị các thông tin cần thiết khởi động, tắt máy
hay khi cửa mở…Cần số của New Sorento là loại tay thẳng chứ không còn zíc zắc
như trước. Vô lăng với nhiều phím tích hợp hơn và cửa sổ trời là loại điều khiển
điện hoàn toàn.
Nội thất Sorento 2012 tuy cũng khá tiện nghi so với dòng SUV nhưng phong cách quả thực đã hơi lạc hậu |
Những viền kim loại xung quanh cửa gió hay bảng điều khiển trung tâm tương tự như trên các dòng xe Audi làm không gian nội thất của New Sorento tăng phần sang trọng |
Một thay đổi cũng không dễ nhận ra là khoảng cách hàng ghế thứ 2 và 3 đã được nới rộng ra thêm một chút so với người tiền nhiệm, nhằm tăng sự thoải mái cho hành khách và nhất là giảm bớt bị bó chân với người ngồi hàng thứ 3.
Khi dựng đủ 3 hàng ghế,
khoang hành lý của xe khá nhỏ hẹp, chỉ đủ cho vài chiếc ba lô trung bình. Tuy
nhiên nếu gấp hàng ghế thứ 3 phẳng xuống sàn xe, khoang chứa đồ sẽ rộng thêm
đáng kể, đủ chỗ cho 2 bộ túi golf và vài chiếc vali. Và nếu gấp nốt hàng ghế thứ
2 lại, bạn sẽ có một mặt phẳng tuyệt vời tương đương một chiếc giường đôi.
Hàng ghế cuối có thể gập một cách linh hoạt để tạo khoảng trống cho hàng hóa khi cần thiết |
Nhìn chung, có thể nói rằng
không gian nội thất của New Sorento đã làm rất tốt trong việc tạo ra cảm giác
sang trọng và tiện nghi với người sử dụng – với nhiều đặc tính trong đó khá gần
gũi với những dòng xe Đức, điều mà phiên bản trước không có được.
Sự xuất hiện của phiên bản
máy dầu mới là tâm điểm của sự chú ý trên thế hệ 2014. Động cơ dầu diesel 2.2l
với hệ thống phun nhiên liệu CRDi thế hệ 3 cho công suất cực đại tới 195 mã lực
(cao hơn bản máy xăng 2.4 với 175 mã lực) và tốc độ tối đa lên tới 190km/h –
khá ấn tượng so với các dòng SUV nói chung.
Động cơ díesel mới cho sức mạnh lớn hơn bản chạy xăng và tiêu thụ nhiên liệu giảm đáng kể |
Ngoài ra, với hệ thống CRDi
trên Sorento mới cũng có khả năng biến thiên dưới sự điều khiển của ECU : tùy
thuộc vào điều kiện vận hành của động cơ mà điều khiển phun lượng nhiên liệu
phù hợp để đạt được công suất lớn nhất, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu, giảm
thiểu khí xả và độ ồn. Nhờ đó , New Sorento đưuọc Trường Hải tự tin tuyên bố dẫn
đầu phân khúc về tiết kiệm nhiên liệu với mức 5,9l/100km đối với số sàn và 6,7
lít/100km với bản số tự động.
Việc có thêm phiên bản động
cơ dầu diesel chính là một chiến lược của Trường Hải muốn đưa sản phẩm tới các
khu vực khác ngoài đô thị. Nơi mà các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford
Everest vẫn “làm mưa, làm gió” từ nhiều năm nay.
Trang
thiết bị an toàn từ khâu thiết kế!
New Sorento 2014 được trang
bị hệ thống an toàn như EPS, ABS, camera lùi, cảm biến trước và sau cùng 6 túi
khí(tăng 4 túi so với phiên bản trước), New Sorento được đánh giá là xe có hệ
thống an toàn tổng thể khá tốt trong phân khúc thể thao đa dụng SUV(Top 10 tại
Mỹ).
Mô phỏng hệ thống 6 túi khí của New Sorento |
Là mẫu xe thứ 2 sau K3, new
Sorento nằm trong chiến lược định vị “công nghệ mới, đẳng cấp mới” của Kia tại
thị trường Việt Nam. Với những thay đổi đáng kể về kết cấu và động cơ cùng các
tính năng mới, chiếc xe hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp hẫn và sôi động hơn trong
phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam.
So với các đối thủ cùng phân
khúc tại thị trường việt Nam (như Pajero Sport, Everest hay Fortuner), New
Sorento 2014 có mức giá cạnh tranh hơn cùng trang bị tốt hơn. Cụ thể, hiện
Sorento 2014 mới được phân phối gồm đủ các bản số tự động của động cơ dầu và động
cơ xăng với giá bán tương ứng là 998 triệu và 970 triệu. Giá xe New Sorento 2014 có mức thấp hơn
khoảng gần 400 triệu đồng so với người anh em song sinh Santafe. Hai mẫu xe này dù có chung động cơ, khung gầm nhưng sản phẩm Kia trội hơn về tùy chọn (
chẳng hạn cửa sổ trời Panorama, 6 túi khí). Trong khi đó, so với đối thủ nặng
ký nhất là Fortuner thì New Sorento dù có dung tích động cơ nhỏ hơn nhưng lại
có công suất lớn hơn (từ 20 đến 40 mã lực) nhiều trang bị hơn và vì thế Thaco
Kia tự tin cao hơn đối thủ khoảng 20 triệu đồng (máy xăng số tự động), trong
khi Fortuner không có bản máy dầu số tự động
Bạn nghĩ thế nào về Kia New
Sorento 2014? Liệu mẫu xe này có thể thành công hay không?? Hãy cho chúng tôi ý
kiến của bạn trong phần bình luận nhé.
Xem thêm : Thông số kỹ thuật xe Kia New Sorento 2014
công nghệ và kỹ thuật Hàn Quốc ngày nay cũng phát triển không thua kém nhiều nước Châu Âu,tôi đang sở hữu Forte và cảm thấy hài lòng cả về kiểu dáng lẫn giá cả so với xe cùng phân khúc.Của bền tại người,mỗi người có những sở thích khác tùy vào điều kiện tài chính,nhưng cái giá thương hiệu quá cao thì không công bằng cho người mua xe.
Trả lờiXóaEm rất đồng ý với ý kiến anh Doanduy Nguyen đưa ra, đúng là của bền do người và sở thích mỗi người là mỗi khác nhau vì vậy mà cứ nói đến xe có thương hiệu rồi làm mưa làm gió về giá thì đúng là không công bằng cho người mua xe. Xe Hàn ngày nay cũng được cải tiến rất nhiều về mẫu mã với option xe, trước có K3, giờ thêm New Sorento theo quan điểm "công nghệ mới - đẳng cấp mới". Theo quan điểm của em thì với sự cải tiến mới này thì khả năng xe New Sorento thành công là rất cao
Trả lờiXóaEm vừa mua New Sorento 2014 (máy dầu số tự động), chạy đc gần 1k km, xe rất ổn, các tính năng thì khỏi chê. Nhưng cái em ấn tượng nhất là tiêu hao nhiên liệu. Vừa rồi em lên cao tốc đạp lên 80km/h , bật ECO, cài ga tự động đi chỉ có 5,1L /100km
Trả lờiXóaMình vừa mua new sorento 2014 máy dầu số tự động. Đi đc hơn 1500 km , đầu tiên đổ 1,2 triệu dầu đi đc 740 km có đi trong tp nhưng đi đường trường nhiều ( tính ra 7,2l cho 100 km), sau đó mình đổ 1 triệu dầu đi đc 535 km trong đó có đi và đổ gần nữa ngày trong TP ( tính ra 8,2 L cho 100km ). Nhìn chung xe mình rất nổi bật tại TX Kiến Tường , bạn bè ,người thân đi thử và thử lái rất mê. Đến nay mình quá mê em này.
Trả lờiXóa